แนะนำอาชีพลงทุนน้อย แต่รายได้เยอะ อาชีพสร้างรายได้ ธุรกิจน่าลงทุน
หลายคนอยากรวย แต่ทุนน้อยไม่รู้จะทำอาชีพอะไรให้มีรายได้เยอะ เพราะไม่มีทุน จึงทำให้หลายคนไม่สามารถทำความฝันตัวเองให้สำเร็จ วันนี้เรามาแนะนำอาชีพสร้างรายได้  ที่ไม่ต้องลงทุนมาก แต่สามารถทำให้คุณมีรายได้เยอะๆ ทำให้คุณเป็นคนรวยได้ ธุรกิจน่าลงทุน มีทางเลือกหลายช่องทางมาให้เลือกค่ะ อยากรวย อยากมีรายได้เยอะๆ ดูแนวทางสร้างรายได้กันเลยค่ะ


1. ผลิตสินค้าขายเอง
     เป็นแนวทางที่เคยประสบมากับคนใกล้ตัว ด้วยการผลิตสินค้าแล้วส่งขาย โดยต้องเน้นการกระจายสินค้าให้ได้ทั่วประเทศ ด้วยเงินลงทุน ไม่ถึง 4 หมื่นบาทเท่านั้น ก็ทำให้หาเงินล้านได้ในเวลาไม่ถึงปี โดยการผลิตสินค้าซึ่งมีต้นทุนประมาณ 13 บาท ต่อชิ้น แต่ขาย 195 บาทต่อชิ้น โดยเริ่มต้นผลิตทั้งหมด 3000 ชิ้น ซึ่งสามารถขายได้หมดในเวลาไม่ถึง 2 เดือน เมื่อขายได้ ก็จะได้เงินทุนเพิ่มเข้ามา สามารถผลิตเพิ่มได้มากกว่าเดิม รวมๆ แล้วทั้งปีขายไปเกิน 30000 ชิ้น แนวทางนี้ สินค้าบางอย่างไม่ต้องลงทุนมากนัก เมื่อผลิตสินค้าได้แล้ว ก็หาทางติดต่อตัวแทนขายที่สามารถกระจายสินค้าของเราได้ทั่วประเทศ ก็จะมีโอกาสรวย เราอาจจะเห็นสินค้าหลายอย่างใน 7-11 หรือห้างใหญ่ๆ อย่าง Lotus

2. ซื้อมาขายไป
     การทำธุรกิจด้วยวิธีนี้สามารถหาเงินล้านได้ โดยเฉพาะการค้าขายในปัจจุบัน มีหลายคนเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ เน้นขายให้ฝรั่ง รับเงินเป็นดอลล่าร์ สามารถตั้งราคาแพงๆ ได้ เมื่อขายได้แล้วก็พยายามต่อยอด หาสินค้ามาขายให้ได้มากกว่าเดิม

     เป็นอีกแนวทางที่สามารถหาเงินล้านได้ แต่ต้องศึกษาหาความรู้อย่างมาก ต้องเก่งทั้งภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะการเขียนโปรแกรม เขียนเว็บไซต์ เด็กอายุประมาณ 20 ปี บางคนสามารถหาเงินได้หลักแสนต่อเดือน จากการทำเว็บไซต์หรือการขายโปรแกรมที่ตัวเองเขียนขึ้นมา หรืออาจจะขายอีบุ๊ค หรือเป็นนายหน้าขายสินค้าให้ต่างชาติ อย่าง Amazon โอกาสรวยกับแนวทางนี้ ต้องศึกษาหาความรู้มาก และต้องเน้นหาเงินกับชาวต่างชาติ รับเงินเป็นดอลล่าร์ จึงจะมีโอกาสรวยมีเงินล้าน เพราะอาศัยอัตราแลกเปลี่ยนนั่นเอง

4. การร่วมลงทุนกับแฟรนไชน์ที่มีชื่อเสียง
     แฟรนไชน์เป็นอีกช่วงทางหนึ่งในการทำธุรกิจที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จเร็ว ร้านกล้วยทอดสุโขทัยบางร้านสามารถทำยอดขายได้เกินแสนบาทต่อเดือน ทั้งๆ ที่ทำเล ใช่จะดีนัก เป็นร้านข้างทาง เป็นทำเลที่เห็นแล้วจะไม่เชื่อเลยว่า ทำยอดขายได้มากขนาดนั้น ถ้าหากลงทุนเปิดสัก 2-3 ร้าน การหาเงินล้านก็ไม่ยากเลย ร้านกาแฟเปิ่นขายข้างทาง ทำยอดได้วันละ 2-300 ถุง หักค่าใช้จ่ายแล้ว แต่ละเดือนก็หลายหมื่น หากลงทุนเปิดหลายๆ ร้าน อาศัยการบริหารดีๆ จ้างคนมาดูแล ก็สามารถหาเงินล้านได้เช่นกัน

5. การผลิตสินค้าบางอย่างตุนไว้ขายเมื่อมีปริมาณมาก
     การผลิตสินค้าบางอย่างตุนไว้จำนวนมาก ซึ่งอาจจะเป็นสินค้าแฮนด์เมด งานศิลปะ สิ่งประดิษฐ์ เย็บปักถักร้อย มีคนรู้จักกันเปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งจะมีเศษเสื้อผ้าจำนวนมาก ในแต่ละปีสามารถนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าเด็กได้หลายหมื่นตัว ปลายปีก็ขายที ทำเงินได้หลายแสนบาทต่อปีเลยทีเดียว

6. นักเขียนบทความ แนวทางการทำเงินสำหรับผู้ที่มีทุนน้อย
     สำหรับผู้ที่มีความสามารถในการเขียน โดยเฉพาะการเขียนบทความเป็นภาษาอังกฤษ นี่เป็นช่องทางในการทำเงินที่สามารถหาเงินแสน เงินล้านได้ ด้วยตนทุนไม่มากนัก มีคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ บวกกับความสามารถในการเขียน เพียงแค่นี้ก็พร้อมจะทำเงินได้ทันที นอกจากการรับจ้างเขียนบทความแล้ว ก็สามารถทำเว็บไซต์เขียนบทความลงเว็บไซต์ตนเอง หากมีผู้คนเข้าชมจำนวนมาก ก็มีโอกาสทำเงินมาก จากค่าโฆษณา หรือการขายสินค้าของตนเองผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยเฉพาะการทำ eBook หนังสือภาษาอังกฤษ คนไทยหลายคนทำเงินได้หลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียวบท

สรุป ทุนน้อยก็รวยได้
       ต้องเลือกทำธุรกิจที่มีโอกาสรวย จึงจะรวยการมีทุนน้อย ก็สามารถรวยได้ แต่ต้องพยายามเลือกธุรกิจที่สามารถให้บริการคนจำนวนมากๆ ได้ อย่าทำธุรกิจที่มีขีดจำกัดในการให้บริการ เช่น ร้านรับพิมพ์งาน ในหนึ่งวัน การให้บริการทำได้จำกัด เพราะติดเรื่องเวลา ในหนึ่งวันอาจจะให้บริการได้แค่ 100 หน้า เท่านั้น ก็ยากจะรวย เมื่อเปรียบเทียบกับร้านขายอาหารหรือสินค้าที่สามารถขายได้เรื่อยๆ การลงทุนอาจจะไม่มากในช่วงแรก แต่เมื่อขายได้กำไร ก็สามารถต่อยอดขยายกิจการซื้อสินค้ามาขายได้มากกว่าเดิม มีโอกาสรวยได้ในที่สุด

         ถ้าอยากรวย ก็อย่าทำธุรกิจที่ไม่มีโอกาสรวย เพราะทำให้ตายก็ไม่มีทางรวย ต้องวิเคราะห์ให้ออกว่า อาชีพที่เราทำนั้นมีโอกาสรวยหรือไม่ ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนตัวเอง
เมื่อประสบความสำเร็จแล้วต้องขยายกิจการอย่าอยู่กับที่สิ่งสำคัญของการมีทุนน้อย เมื่อขายได้กำไรแล้วต้องรีบขยายกิจการ ไม่ใช่พอได้กำไรแล้วเอาเงินไปซื้อรถยนต์ ซื้อมือถือแพงๆ เล่นการพนัน หรือใช้เงินผิดทาง ต้องเอาเงินมาต่อยอดเท่านั้น และควรคบหาหรือปรึกษาผู้ที่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้ เพื่อจะได้ขอคำแนะนำในการขยายกิจการให้โตเร็วขึ้น มีรายรับมากขึ้น

        การที่หลายคนไม่ประสบความสำเร็จ ทั้งๆ ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จ ก็มีหลายสาเหตุ เช่น การเชื่อมั่นตัวเองว่าเก่งแล้ว ไม่ฟังใคร การหยุดอยู่กับที่มัวแต่ชื่นชมกับความสำเร็จจนกระทั่งคู่แข่งแซงหน้าไป จนยากจะมีที่ยืน การนำเงินไปใช้ผิดทาง เป็นต้น

        หมั่นศึกษาหาความรุ้ พัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพราะทุกสายงานอาชีพนั้นย่อมต้องใช้ความรู้อยู่เสมอ รู้มากก็สามารถประสบความสำเร็จด้านนั้นได้มาก
ขอบคุณแหล่งข้อมูลดีๆจาก Sanook.com

ป้ายกำกับ : , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น